Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Việc Sử dụng Thẻ Ghi nợ làm Tín dụng có Giúp Bạn Xây dựng Tín dụng không?

 Việc Sử dụng Thẻ Ghi nợ làm Tín dụng có Giúp Bạn Xây dựng Tín dụng không?

Khi bạn sử dụng thẻ ghi nợ để thanh toán tại cửa hàng tạp hóa, trạm xăng hoặc thậm chí trực tuyến , bạn có thể có tùy chọn sử dụng thẻ cho giao dịch ghi nợ hoặc giao dịch tín dụng. Mặc dù có thể khó hiểu khi nhìn thấy từ tín dụng trên màn hình, bạn có thể yên tâm rằng nó không thực sự đưa khoản thanh toán thành tín dụng.

thẻ tín dụng


Dưới đây là thông tin thêm về những gì đang diễn ra đằng sau hậu trường khi bạn nhấn nút tín dụng trong khi sử dụng thẻ ghi nợ của mình.

Điều gì xảy ra khi bạn quẹt thẻ ghi nợ để lấy tín dụng?

Hậu trường, thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được xử lý bởi các mạng thanh toán. Một số được điều hành bởi các thương hiệu quen thuộc như Visa®.


Những mạng khác, như mạng Accel của Fiserv, ít được biết đến hơn nhưng vẫn rất quan trọng, cũng như khoảng một chục mạng khác xử lý các khoản thanh toán dựa trên thẻ của Mỹ.


Khi bạn nhấn nút tín dụng, bạn chọn một hệ thống xử lý thanh toán khác với khi bạn thanh toán dưới dạng ghi nợ bằng mã PIN của mình. Điều này có thể thay đổi máy tính nào nói chuyện với nhau và cách xử lý bảo mật cho khoản thanh toán cụ thể và các khoản phí được trao đổi giữa người bán, bộ xử lý thanh toán và ngân hàng của bạn.


Nhưng những gì xảy ra đằng sau hậu trường sẽ không thể nhìn thấy được đối với bạn.


Đối với mục đích của bạn, sẽ không có bất kỳ sự khác biệt nào bất kể bạn chọn cái nào trong hầu hết các trường hợp trừ khi ngân hàng của bạn hoặc người bán tính bất kỳ khoản phí cụ thể nào liên quan đến ghi nợ hoặc tín dụng. Hãy chú ý đến bất kỳ khoản phí nào, nếu có, vì vậy bạn chọn phương thức thanh toán rẻ nhất cho giao dịch mua của mình.

Bạn có thể xây dựng tín dụng theo cách đó không?

Nhấn nút tín dụng không biến giao dịch thẻ ghi nợ của bạn thành giao dịch thẻ tín dụng. Thanh toán vẫn rút từ tài khoản ngân hàng của bạn. Cách duy nhất mà thẻ ghi nợ sẽ giúp bạn xây dựng tín dụng là nếu nó được gắn với hạn mức tín dụng hiện có.


Đối với hầu hết mọi người, thẻ ghi nợ không có mối quan hệ nào với báo cáo tín dụng của bạn và không thể giúp bạn xây dựng tín dụng . Thẻ ghi nợ sẽ không ảnh hưởng đến điểm tín dụng hoặc báo cáo tín dụng của bạn theo bất kỳ cách nào.


Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận để tránh bị thấu chi tốn kém. Nếu bạn có một loạt các khoản thấu chi chưa thanh toán, ngân hàng của bạn có thể đóng tài khoản của bạn và báo cáo vấn đề này cho ChexSystems , một giải pháp thay thế báo cáo tín dụng được nhiều ngân hàng sử dụng để theo dõi thông tin liên quan đến ngân hàng.

Bạn có thể sử dụng thẻ ghi nợ của mình làm tín dụng khi không đủ tiền không?

Bạn có thể sử dụng thẻ ghi nợ của mình khi không đủ tiền, nhưng đó không phải là một ý kiến ​​hay. Trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ dẫn đến phí thấu chi có thể dễ dàng vượt quá $ 30 cho mỗi lần xuất hiện.


Trong một số trường hợp, tổ chức tài chính của bạn sẽ chỉ từ chối một khoản thanh toán nếu bạn không có đủ tiền. Nhưng nhiều người sẽ vui vẻ để giao dịch được thực hiện và rút tiền vào tài khoản của bạn với một khoản phí bổ sung - ngay cả khi bạn tính phí thẻ ghi nợ của mình dưới dạng tín dụng.

Sự khác biệt giữa việc sử dụng thẻ ghi nợ làm thẻ tín dụng và thẻ tín dụng là gì?

Khi bạn sử dụng thẻ ghi nợ làm thẻ tín dụng, bạn đang sử dụng thẻ để rút tiền trực tiếp từ tài khoản séc của mình.


Ví dụ:


Nếu bạn có số dư tài khoản ngân hàng 1.000 đô la và thực hiện mua hàng trị giá 100 đô la tại cửa hàng tạp hóa, số dư tài khoản ngân hàng hiện có của bạn sẽ ngay lập tức giảm xuống còn 900 đô la.


Nếu bạn thực hiện cùng một giao dịch mua bằng thẻ tín dụng, thì thẻ đó hoàn toàn không liên quan đến tài khoản ngân hàng của bạn. Thay vào đó, công ty phát hành thẻ tín dụng trả tiền mua hàng cho bạn. Mỗi lần bạn thực hiện một giao dịch mua hàng, điều này sẽ làm tăng số dư khoản vay mà bạn sẽ phải trả lại.

Nếu bạn thanh toán hết toàn bộ số dư thẻ tín dụng của mình trước ngày đến hạn hàng tháng, bạn sẽ không bao giờ phải thực hiện bất kỳ khoản thanh toán lãi suất nào.


Nếu bạn có số dư từ tháng này sang tháng khác, phí lãi suất có thể nhanh chóng cộng lại. Tùy thuộc vào lịch sử tín dụng của bạn, bạn có thể thấy rằng thẻ tín dụng tính lãi suất lên đến khoảng 30% mỗi năm.


Khi bạn sử dụng thẻ ghi nợ, không bao giờ có bất kỳ khoản phí lãi suất nào.

Làm thế nào để bạn nhận được một thẻ tín dụng thực sự lần đầu tiên?

Nếu bạn muốn có thẻ tín dụng thực lần đầu tiên , bạn sẽ phải đăng ký thẻ tín dụng với công ty phát hành thẻ tín dụng. Đó có thể là cùng một ngân hàng mà bạn sử dụng cho tài khoản séc và thẻ ghi nợ của mình, nhưng không nhất thiết phải như vậy.


Khi xem xét đơn đăng ký của bạn, công ty thẻ tín dụng sẽ xem xét lịch sử tín dụng của bạn.


Nếu bạn chưa bao giờ có thẻ tín dụng, rất có thể bạn sẽ không có bất kỳ lịch sử hay điểm tín dụng nào. Trong trường hợp đó, người cho vay có thể cung cấp cho bạn một thẻ có hạn mức thấp hoặc đề xuất một thẻ tín dụng có bảo đảm thay vào đó bạn đặt một khoản tiền gửi bằng với hạn mức tín dụng của mình .


Nếu bạn muốn bắt đầu lại từ đầu mà không có thẻ tín dụng hoặc muốn xử lý tín dụng xấu, khoản vay xây dựng tín dụng từ Self có thể là giải pháp phù hợp.


Nếu bạn chưa quen với tín dụng hoặc muốn xoay chuyển tình trạng tín dụng tiêu cực, hãy truy cập vào đây để tìm hiểu thêm về cách Bản thân có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu liên quan đến tín dụng của mình.

#SGBank , #ThẻTínDụng, #VayTiềnOnline

Nguồn bài viết: SGBank - Vay tiền Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN