Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Vay thế chấp thông thường so với Vay VA

 Vay thế chấp thông thường so với Vay VA


Đối với nhiều người, mua nhà đại diện cho một trong những cột mốc thú vị nhất của cuộc đời. Đồng thời, đó là một quá trình đòi hỏi bạn phải đưa ra nhiều quyết định quan trọng, bắt đầu từ việc quyết định cách bạn định thanh toán cho giao dịch mua của mình.

Vay thế chấp

Nếu bạn giống như hầu hết những người mua nhà, có thể bạn sẽ cần vay tiền để mua nhà của mình. Nhưng các khoản vay mua nhà, còn được gọi là thế chấp, không phải là một lựa chọn phù hợp cho tất cả. Bạn sẽ phải tìm ra chương trình cho vay mua nhà nào phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình.


Hai hình thức tài trợ phổ biến mà bạn có thể gặp là thế chấp thông thường và vay VA. Nếu bạn là quân nhân (hiện tại hoặc đã nghỉ hưu), bạn có thể đủ điều kiện vay VA để tài trợ cho việc mua nhà của mình. Trong khi đó, các khoản thế chấp thông thường có thể phù hợp với những người có đủ điều kiện vay VA và cả những người mua nhà khác.


Đọc tiếp để biết tổng quan sâu sắc về hai chương trình cho vay phổ biến này, bao gồm cả chi tiết về cách tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện cho từng chương trình.


Hướng dẫn này cũng sẽ giúp bạn xem xét những ưu và nhược điểm của cả khoản vay thế chấp thông thường và khoản vay VA để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong hành trình trở thành chủ nhà.


Các khoản thế chấp thông thường và cách chúng hoạt động


hế chấp thông thường là cách phổ biến nhất mà mọi người mua nhà ở Hoa Kỳ, theo Experian . Loại cho vay này không được hỗ trợ bởi chính phủ liên bang mà thay vào đó là các tổ chức cho vay tư nhân. Người cho vay tư nhân có thể là các công ty cho vay thế chấp, ngân hàng hoặc công đoàn tín dụng.


Bởi vì các khoản thế chấp thông thường có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, nên việc đủ điều kiện cho loại khoản vay này đôi khi có thể là một thách thức. Điều này có thể đặc biệt đúng nếu bạn gặp khó khăn với các vấn đề tín dụng hoặc có sẵn số tiền hạn chế để trả trước.


Các khoản cho vay phù hợp và không phù hợp

Có hai loại thế chấp thông thường chính - cho vay phù hợp và không phù hợp. Dưới đây là sự khác biệt cơ bản giữa các lựa chọn tài chính này.

Các khoản vay hợp lệ

Với một khoản vay phù hợp, bạn cần đáp ứng các yêu cầu cụ thể để đủ điều kiện được cấp vốn.


Các yêu cầu về khoản vay này do các tổ chức được gọi là doanh nghiệp được chính phủ tài trợ (GSE). Trong thế giới cho vay thế chấp, hai GSE chính là Fannie Mae và Freddie Mac.


Fannie và Freddie, như thường được gọi tắt, mua các khoản vay phù hợp từ những người cho vay để giúp duy trì thị trường nhà ở ổn định. Một khi GSE mua một khoản vay từ một người cho vay, người cho vay đó sẽ có nhiều tiền hơn để cho những người mua nhà khác sẽ có thể vay.

Các khoản cho vay không phù hợp

Các khoản vay không tuân thủ không đáp ứng các nguyên tắc của Fannie Mae hoặc Freddie Mac.


Điều này có nghĩa là người cho vay cầm cố không thể bán thế chấp cho GSE trong tương lai. Thay vào đó, khoản vay mua nhà có thể nằm trong sổ sách của người cho vay trong nhiều thập kỷ.


Tình huống này cho thấy rủi ro nhiều hơn cho người cho vay. Nó cũng giới hạn số lượng các khoản vay thế chấp mới mà người cho vay có thể cấp cho những người nộp đơn mới trong thời gian chờ đợi.


Do rủi ro gia tăng này cho người cho vay, các khoản cho vay không phù hợp có xu hướng khó đủ điều kiện hơn so với các khoản cho vay phù hợp.


#SGBank , #ThẻTínDụng, #VayTiềnOnline

Nguồn bài viết: SGBank - Vay tiền Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN