Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Làm thế nào để đủ điều kiện cho một khoản thế chấp thông thường

 Làm thế nào để đủ điều kiện cho một khoản thế chấp thông thường


Trừ khi bạn cần một khoản vay không phù hợp, thông thường bạn sẽ phải đáp ứng các yêu cầu về khoản vay do Fannie Mae hoặc Freddie Mac đặt ra để đủ điều kiện cho một khoản vay thế chấp thông thường. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu của người cho vay cá nhân (được gọi là lớp phủ).

vay thế chấp

Một số yêu cầu vay thế chấp thông thường chung bao gồm:

Điểm FICO từ 620 trở lên. Một số người cho vay cung cấp các khoản vay thông thường cho những người đi vay không có điểm tín dụng.

Tỷ lệ nợ trên thu nhập (DTI) tối đa 49%. Nhiều người cho vay thích 43% hoặc ít hơn. Người cho vay cầm cố kiểm tra DTI của bạn để đảm bảo bạn có đủ khả năng thanh toán hàng tháng cho khoản vay.
Trả trước tối thiểu 3% (hoặc 5% cho khách mua nhà nhiều lần). Bạn sẽ cần giảm 20% để tránh bảo hiểm vay thế chấp tư nhân cho khoản vay của mình.

Hạn mức cho vay $ 510,400. Các khu vực chi phí cao, chẳng hạn như Alaska và Hawaii, có thể có giới hạn khoản vay cao tới $ 765.600.

Thẩm định tài sản. Ngôi nhà sẽ cần phải an toàn, chắc chắn và nguyên vẹn về cấu trúc để người cho vay có thể xác nhận rằng nó đang đầu tư tốt.
Nếu bạn muốn vay một khoản vay thông thường không phù hợp, như khoản vay jumbo hoặc khoản vay danh mục đầu tư, người cho vay cá nhân của bạn sẽ đặt ra các yêu cầu riêng.

Theo nguyên tắc chung, các yêu cầu về khoản vay không phù hợp sẽ khó đáp ứng hơn. Thông thường, bạn cần có điểm tín dụng cao hơn, khoản thanh toán thấp hơn hoặc DTI thấp hơn để đủ điều kiện nhận loại tài chính này.

Ưu và nhược điểm của vay thế chấp thông thường

Khi bạn đang nghiên cứu về bất kỳ loại khoản vay nào và liệu nó có phù hợp với bạn hay không, bạn nên xem xét những lợi ích và hạn chế. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của vay thế chấp thông thường.

Ưu điểm:


Là người mua nhà lần đầu, bạn chỉ cần trả trước 3%. Nếu bạn là người mua nhà nhiều lần, bạn có thể đảm bảo một khoản vay thế chấp thông thường với mức giảm 5%. Điều đó đang được nói, khi bạn cung cấp cho người cho vay một khoản trả trước lớn hơn, bạn có thể đảm bảo một mức lãi suất thấp hơn.
Không có phí tài trợ. Tuy nhiên, các khoản phí bắt đầu cho vay có thể được áp dụng.
Bảo lãnh phát hành có thể nhanh hơn. Các khoản vay thông thường có xu hướng yêu cầu ít giấy tờ hơn so với các khoản vay thế chấp được chính phủ bảo hiểm như các khoản vay VA, các khoản vay FHA và các khoản vay USDA. Vì vậy, bạn có thể đóng khoản vay của mình sớm hơn nếu bạn chọn hình thức tài chính thông thường.
Bạn có thể sử dụng các khoản vay thế chấp thông thường để mua bất động sản đầu tư. Một số khoản vay thế chấp được chính phủ hậu thuẫn, như các khoản vay VA, chỉ hoạt động nếu bạn đang mua một ngôi nhà chính.

Nhược điểm:


Các khoản vay thế chấp thông thường có thể khó đủ điều kiện nếu bạn gặp vấn đề về tín dụng. Bạn cần có điểm tín dụng tối thiểu ít nhất là 620 trong hầu hết các trường hợp. Ngoài ra, nếu trước đây bạn đã từng bị tịch thu tài sản hoặc phá sản, bạn có thể có thời gian chờ đợi lâu hơn trước khi đủ điều kiện cho một khoản vay thông thường mới.
Bạn sẽ trả tiền cho bảo hiểm vay thế chấp tư nhân (PMI) trừ khi bạn giảm 20% trở lên. Nhưng bạn có thể gửi yêu cầu hủy PMI khi số dư khoản vay của bạn bằng 78% giá mua ban đầu.
Yêu cầu thanh toán giảm, mặc dù có khả năng thấp tới 3%, vẫn còn cao so với các khoản vay VA. Bạn có thể giảm 0% cho khoản vay VA trong hầu hết các trường hợp.
Các khoản vay thế chấp thông thường không phù hợp có thể có các yêu cầu trình độ chuyên môn đặc biệt khó khăn. Bạn có thể cần Điểm FICO từ 700 trở lên, DTI thấp hơn và khoản trả trước lớn hơn tùy thuộc vào người cho vay.

#SGBank , #ThẻTínDụng, #VayTiềnOnline

Nguồn bài viết: SGBank - Vay tiền Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN