Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Thẻ tín dụng sau khi phá sản

 Sau khi nộp đơn phá sản, bạn cần phải chủ động trong việc xây dựng lại tín dụng của mình. Thẻ tín dụng có thể là một công cụ hữu ích cho quá trình này, nhưng một số người có tiền sử phá sản rất khó được chấp thuận - ngay cả khi họ có thể đặt cọc vào thẻ tín dụng có bảo đảm .


Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ tận hưởng được sự tiện lợi của thẻ tín dụng nữa? Không cần thiết.


Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách lấy thẻ tín dụng sau khi phá sản và các lựa chọn khác mà bạn có thể cân nhắc để xây dựng lại sự ổn định tài chính của mình.

thẻ tín dụng

Được chấp thuận cho thẻ tín dụng sau khi phá sản

Có thể được chấp thuận cho một thẻ tín dụng sau khi phá sản? Hoàn toàn đúng, theo Marshall Slayton, Luật sư quản lý và Chủ sở hữu của Luật Slayton, PLC của Charlottesville, VA.


Slayton nói: “Trái với suy nghĩ của nhiều người, sau khi phá sản, nhiều khách hàng của tôi ngập trong các ưu đãi về thẻ tín dụng.


Về mặt kỹ thuật, bạn có thể bắt đầu đăng ký thẻ tín dụng ngay khi phá sản.


Điều đó thường mất khoảng ba tháng kể từ ngày nộp đơn cho các vụ phá sản theo Chương 7. Các vụ phá sản theo Chương 13 mất nhiều thời gian hơn vì chúng liên quan đến các kế hoạch trả nợ có thể mất từ ​​ba đến năm năm để hoàn thành.


Tuy nhiên, chỉ vì bạn có thể nhanh chóng được chấp thuận cho thẻ tín dụng thích phá sản không có nghĩa là bạn nên chấp nhận bất kỳ đề nghị tín dụng nào bạn nhận được.


Slayton nói: “Phần lớn các ưu đãi là những giao dịch khủng khiếp với lãi suất hấp dẫn. “Tôi khuyên khách hàng của mình nên vứt chúng vào thùng rác.”


Nếu bạn không nhận được các đề nghị được chấp thuận trước hoặc bị từ chối khi đăng ký thẻ tín dụng sau khi phá sản, hãy kiểm tra báo cáo tín dụng của bạn.


Don Petersen, một luật sư tiêu dùng của Văn phòng Luật sư Donald E. Petersen ở Orlando, FL, cho biết khả năng nhận được tín dụng sau khi phá sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:


1 - Điểm tín dụng của bạn trước khi phá sản.


"Điểm tín dụng của bạn càng cao trước khi bạn khai phá sản, điểm tín dụng của bạn sẽ càng cao sau khi phá sản - mặc dù vẫn thấp hơn so với trước khi bạn nộp đơn", Petersen nói.


2 - Cho dù bạn đã khai phá sản theo Chương 7 hay Chương 13.


Petersen nói:


“Nếu bạn được xuất viện theo kế hoạch hoàn trả theo Chương 13, bạn thường có thể tái lập tín dụng rất sớm sau khi được xuất viện.”


3 - Bạn có tái xác nhận khoản nợ có đảm bảo hay không.


Petersen nói: “Nếu bạn tái xác nhận các khoản nợ có bảo đảm như khoản vay mua xe hoặc thế chấp, bạn có thể khôi phục tín dụng của mình nhanh hơn nhiều so với người không xác nhận lại các khoản nợ đó.


Mặc dù việc phá sản sẽ vẫn còn trên báo cáo tín dụng của bạn từ bảy đến 10 năm, nhưng các khoản nợ đã xử lý phải được xóa khỏi báo cáo tín dụng của bạn. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra.


Petersen nói: “Nhiều chủ nợ bán các khoản nợ đã được giải phóng và tiếp tục để lại số dư, bao gồm cả tính phí và số dư quá hạn, trên báo cáo tín dụng của người tiêu dùng.


Bạn có thể nhận được những thẻ tín dụng nào sau khi phá sản?

Sau khi bạn đã đảm bảo báo cáo tín dụng của mình là chính xác, việc được chấp thuận thẻ tín dụng sẽ dễ dàng hơn một chút. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ không được chấp thuận cho một thẻ tín dụng không có bảo đảm với lãi suất thấp, không có phí hàng năm và phần thưởng hào phóng.


Slayton khuyên bạn nên tìm một thẻ tín dụng có bảo đảm với lãi suất thấp và phí hàng năm thấp hoặc miễn phí.


Lãi suất trên thẻ tín dụng có bảo đảm thường thấp hơn lãi suất được tính trên thẻ dưới chuẩn được thiết kế cho những người có tín dụng xấu. Điều này là do bạn phải cung cấp cho công ty phát hành thẻ tín dụng tiền mặt để giữ làm tài sản thế chấp để đổi lấy hạn mức tín dụng.


“Chìa khóa,” Slayton nói, “là tìm một thẻ bảo mật cũng báo cáo cho ba cơ quan báo cáo tín dụng lớn. Điều này rất quan trọng để bạn có thể chứng minh với các chủ nợ tiềm năng khác rằng bạn đang thanh toán hàng tháng đều đặn và đúng hạn, do đó, sẽ cải thiện điểm tín dụng của bạn và cho phép bạn nhận được nhiều tín dụng hơn với các điều khoản có lợi hơn trong tương lai. "


Ví dụ: Thẻ tín dụng Self Visa® sử dụng số tiền tiết kiệm bạn đã tích lũy được với Tài khoản người tạo tín dụng làm khoản tiền gửi bảo đảm và báo cáo cho các cơ quan báo cáo tín dụng hàng tháng. Không có khó khăn nào kéo tín dụng của bạn


Miễn là bạn theo dõi hoạt động chi tiêu của mình và thực hiện thanh toán đúng hạn và đầy đủ, nó có thể là một công cụ tuyệt vời để xây dựng lại tín dụng sau khi phá sản.


Sử dụng thẻ tín dụng sau phá sản

Phá sản được thiết kế để cung cấp cho bạn một khởi đầu mới với tài chính của bạn. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng bạn tận dụng cơ hội này bằng cách sử dụng thẻ tín dụng một cách có trách nhiệm trong tương lai.


Dưới đây là ba cách để sử dụng thẻ tín dụng của bạn một cách có trách nhiệm sau khi phá sản:


1 - Tránh nợ thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng cho phép bạn tiêu số tiền mà bạn không có, điều này tạo ra nhiều nợ hơn. Để tránh mắc nợ lần nữa, hãy sử dụng thẻ tín dụng của bạn để trang trải một vài khoản mua sắm nhỏ mỗi tháng, sau đó trả hết số dư của bạn.


Bằng cách không mang theo số dư, bạn sẽ tránh phải trả lãi cho các giao dịch mua của mình trong khi xây dựng tín dụng. Đây là một ví dụ.


2 - Tránh sử dụng phần lớn tín dụng hiện có của bạn

Việc sử dụng tín dụng của bạn là một yếu tố quan trọng trong điểm tín dụng của bạn và các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên giữ tỷ lệ sử dụng tín dụng của bạn luôn dưới 30%.


Điều đó có nghĩa là nếu bạn có thẻ tín dụng với giới hạn 1.000 đô la, bạn sẽ không bao giờ tính phí nhiều hơn 300 đô la vào thẻ đó - ngay cả khi bạn thanh toán đầy đủ số dư mỗi tháng.


3 - Thanh toán đúng hạn

Lịch sử thanh toán của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong điểm tín dụng của bạn. Thanh toán đúng hạn sẽ giúp bạn tránh được các khoản phí trả chậm, lãi suất phạt và các khoản tiêu cực trên báo cáo tín dụng của bạn.


Đăng ký thanh toán tự động hoặc cảnh báo thanh toán để đảm bảo bạn không vô tình bỏ lỡ một khoản thanh toán.


Bạn có nên đăng ký một thẻ tín dụng sau khi phá sản?

Trước khi điền đơn đăng ký thẻ tín dụng, hãy xem xét những lý do bạn gặp rắc rối tài chính ngay từ đầu.


Nếu sự phá sản của bạn là do nợ y tế, ly hôn, mất việc làm hoặc một sự kiện không lường trước khác, thẻ tín dụng có thể là một công cụ hữu ích để xây dựng lại tín dụng .


Tuy nhiên, nếu bạn có xu hướng chi tiêu ngoài khả năng của mình, bạn có thể muốn lập ngân sách và tiết kiệm trước.


Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể thực hiện các bước khác để tạo lại tín dụng của mình mà không cần thẻ tín dụng.


Đây là ba ví dụ. (Để có danh sách đầy đủ hơn về các cách xây dựng tín dụng của bạn, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi tại đây .)


1 - Xem xét một khoản vay xây dựng tín dụng

Một vay xây dựng tín dụng là một khoản vay trả góp mà tồn tại chỉ để giúp đỡ mọi người xây dựng tín dụng.


Nó hoạt động như thế này:


Bạn đăng ký khoản vay tại ngân hàng, công đoàn tín dụng hoặc thông qua Bản thân.

Thay vì nhận tiền cho vay bằng tiền mặt, nó được gửi vào tài khoản tiết kiệm hoặc đĩa CD.

Bạn bắt đầu thanh toán hàng tháng và người cho vay báo cáo các khoản thanh toán đó cho một hoặc nhiều trong ba cơ quan xếp hạng tín dụng chính, giúp xây dựng lịch sử tín dụng tích cực (nếu bạn thanh toán đúng hạn mỗi tháng).

Khi bạn đã thanh toán đầy đủ khoản vay, bạn sẽ nhận được tiền trong CD hoặc tài khoản tiết kiệm, trừ đi bất kỳ khoản lãi suất hoặc phí quản lý nào.

2 - Xây dựng tín dụng với hóa đơn tiện ích của bạn

Thông thường, các công ty tiện ích và nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động chỉ báo cáo lịch sử thanh toán của bạn cho các cơ quan xếp hạng tín dụng nếu bạn không trả được nợ hoặc bị gửi đến cơ quan thu nợ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thanh toán hóa đơn đúng hạn để cải thiện điểm tín dụng của mình.


Các dịch vụ như Experian Boost và eCredable cho phép bạn liên kết tiện ích hoặc tài khoản ngân hàng và chọn lịch sử thanh toán tích cực mà bạn muốn thêm vào hồ sơ tín dụng của mình.


Theo Experian, 75% những người có Điểm FICO dưới 680 đã thấy điểm số của họ được cải thiện sau khi thêm thông tin thanh toán tiện ích vào báo cáo của họ.


3 - Xây dựng tín dụng với thanh toán tiền thuê

Rất ít người cho vay và người quản lý tài sản báo cáo lịch sử thanh toán tiền thuê cho văn phòng tín dụng, vì vậy việc trả tiền thuê nhà đúng hạn thường không ảnh hưởng đến tín dụng của bạn. Nếu bạn hiện đang thuê nhà, bạn có thể yêu cầu chủ nhà hoặc người quản lý tài sản báo cáo dữ liệu thanh toán tiền thuê nhà của bạn.


Nếu chủ nhà hoặc người quản lý tài sản của bạn thu các khoản thanh toán thông qua dịch vụ thanh toán tiền thuê nhà, bạn có thể được báo cáo lịch sử thanh toán của mình cho Experian RentBureau.


Đọc hướng dẫn này để giúp bạn quyết định xem việc báo cáo tiền thuê cho văn phòng tín dụng có đáng không.


Điểm mấu chốt

Phá sản có ảnh hưởng lớn đến tín dụng và khả năng vay của bạn trong tương lai, nhưng nó không kéo dài mãi mãi.


Bằng cách hiểu những gì cần thiết để đủ điều kiện và sử dụng tín dụng một cách có trách nhiệm trong tương lai, bạn có thể chứng minh rằng bạn là người đi vay có trách nhiệm. Cuối cùng, việc phá sản sẽ ít ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn cho đến khi nó vĩnh viễn biến mất khỏi hồ sơ của bạn.

#SGBank , #ThẻTínDụng, #VayTiềnOnline

Nguồn bài viết: SGBank - Vay tiền Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN