Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Chi tiêu tiêu dùng của Anh sẽ giảm mạnh vào năm 2020

 Chi tiêu trung bình của hộ gia đình Anh dự kiến ​​sẽ giảm 6.600 bảng Anh (khoảng 8.744 đô la Mỹ) vào năm 2020, với tổng chi tiêu của người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ không phục hồi như trước đại dịch cho đến năm 2023, London- công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở Mintel đã cho biết trong một báo cáo.

vuong-quoc-anh

Tổng chi tiêu của người tiêu dùng Anh trong năm nay dự kiến ​​sẽ giảm 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 183,6 tỷ bảng Anh (243,25 tỷ đô la), vì đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động kinh tế, Mintel cho biết trong "British Lifestyles "báo cáo được công bố hôm thứ Sáu.


Jack Duckett, phó giám đốc nghiên cứu lối sống của người tiêu dùng của Mintel cho biết: “Việc khóa COVID-19 đã có tác động sâu sắc đến chi tiêu của người tiêu dùng, làm suy yếu ngành vận tải và các lĩnh vực du lịch và giải trí”.


Báo cáo tiết lộ rằng sự sụt giảm lớn nhất xảy ra trong các ngành vận tải, dịch vụ thực phẩm và kỳ nghỉ, với chi tiêu của người tiêu dùng trong ba loại này giảm hơn 5.000 bảng Anh (6.624 đô la) cho mỗi hộ gia đình - chiếm khoảng 77% tổng mức giảm chi tiêu tiêu dùng Năm nay.


Để so sánh, mức tăng lớn nhất trong năm nay là thực phẩm, đồ uống có cồn và không cồn, tăng lần lượt 8,1%, 16,3% và 5,7% so với cùng kỳ năm trước.


Duckett cho biết: “Một số lĩnh vực đã được hưởng lợi từ việc khóa cửa, với doanh số bán lẻ thực phẩm và đồ uống tăng lên khi tất cả các dịp ăn uống đều được chuyển vào nhà”.


Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Anh đã ghi nhận tháng tăng trưởng thứ sáu liên tiếp trong tháng 10 do người tiêu dùng tích trữ hàng hóa trước thời điểm khóa cửa quốc gia, Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết hôm thứ Sáu.


Vào tháng 10, khối lượng bán lẻ tăng 1,2% so với tháng 9, tăng 6,7% so với mức trước đại dịch vào tháng 2, ONS cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng khối lượng bán lẻ đã tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.


Đáng chú ý, mua sắm trực tuyến trong tháng 10 đã chứng kiến ​​một bước nhảy vọt mạnh mẽ, với giá trị bán hàng tăng trên tất cả các lĩnh vực hàng năm, ONS cho biết.


Ian Geddes, người đứng đầu bộ phận bán lẻ tại Deloitte, một công ty kiểm toán và tư vấn có trụ sở tại London, cho biết: “Mặc dù năm 2020 đã chứng kiến ​​sự thay đổi hành vi đáng kể của người tiêu dùng, nhưng một số thói quen khóa cửa vẫn có vẻ sẽ tồn tại.


Geddes cho biết, sự thay đổi của người tiêu dùng đối với mô hình mua sắm trực tuyến sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của Giáng sinh sắp tới, đồng thời cho biết thêm rằng "các nhà bán lẻ đang áp dụng sự sáng tạo để mang đến những gì chắc chắn là Giáng sinh kỹ thuật số nhất từ ​​trước đến nay."


Nước Anh hiện đang bị khóa cửa toàn quốc kéo dài một tháng, lần thứ hai thuộc loại này kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở nước này, trong bối cảnh không chắc chắn liệu cửa hàng có mở cửa trở lại trong kỳ nghỉ Giáng sinh hay không.


20.252 người khác ở Anh đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm coronavirus ở nước này lên 1.473.508 người, theo số liệu chính thức được công bố hôm thứ Sáu.


Dữ liệu cho thấy số ca tử vong liên quan đến coronavirus ở Anh đã tăng 511 lên 54.286.


Để đưa cuộc sống trở lại bình thường, các quốc gia như Anh, Trung Quốc, Đức, Nga và Hoa Kỳ đang chạy đua với thời gian để phát triển vắc xin coronavirus.

Nguồn: Vay Mua Xe Ô TÔ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN